Blog Archive

ขับเคลื่อนโดย Blogger.
เนื่องจากผมได้ดูโฆษณา ไอวี่ แล้วรู้สึกว่าเดียวนี้เรเห็นชุดไทยน้อยลงทั้งๆที่มันเป็นชุดประจำชาตินะนี่ ความจริงเราควรจะมีวันที่ให้ใส่ชุดไทยแบบที่ช่าวญี่ปุ่นยังให้ใส่ กิโมโนบ้างคงจะดีนะ เอาเข้าเรือยงเลยดีกว่าวันนี้เราจะมาพูดถึงชุดไทยจักรี

ชุดไทยจักรี นั้น เสื้อ ตัวในไม่มีแขน ไม่มีคอ ห่มทับด้วยสไบ แบบมีชายเดียว ปักดิ้นทอง ชุดไทยจักรี เดิมจะไม่ปัก นุ่งทับด้วยผ้าซิ่นไหม ยกดิ้นทอง ตัดแบบหน้านาง มีชายพก คาดเข็มขัด เครื่องประดับ สร้อยคอ รัดแขน สร้อยข้อมือ สำหรับ แต่งในงาน เลี้ยงฉลองสมรส หรือ ราตรีสโมสรที่ไม่เป็นทางการ

ชุด ไทยจักรี คือชุดไทยประกอบด้วยสไบเฉียง ใช้ผ้ายกมีเชิงหรือยกทั้งตัว ซิ่นมีจีบยกข้างหน้า มีชายพกใช้เข็มขัดไทยคาด ส่วนท่อนบนเป็นสไบ จะเย็บให้ติดกับซิ่นเป็นท่อนเดียวกันหรือ จะมีผ้าสไบห่มต่างหากก็ได้ เปิดบ่าข้างหนึ่ง ชายสไบคลุมไหล่ ทิ้งชายด้านหลังยาวตามที่เห็นสมควร ความสวยงามอยู่ที่เนื้อผ้าการเย็บและรูปทรงของผู้ที่สวม ใช้เครื่องประดับได้งดงามสมโอกาสในเวลาค่ำคืน
แล้วเดียววันพรุ้งนี้ผมจะแนะนำชุดไทยรายอื่นๆให้ได้อ่านกันครับ ส่วนใครอยากได้ชุดไทยลองไปดูในเว็บนี้ครับwww.phahurat.com/product.detail_0_th_527217 แต่ขอบอกใว้ก่อนนะครับว่าชุดที่เห็นในรูปหมดแล้วครับ ผมไม่ได้ค่าโฆษณาอีกแล้ว แต่อยากให้รู้ใว้ครับร้านชุดไทยรายสวยๆก็ยังมีอยู่

0 ความคิดเห็น: