Blog Archive

ขับเคลื่อนโดย Blogger.
ผมเจอบทความนี้นานมากแล้วเห็นว่าบทความนี้ควรเอามาให้อ่านกัน ยังไงลองอ่านกันดูนะครับ
"ศิริวัฒน์แซนด์วิช" เริ่มต้นเมื่อเดือนเมษายน 2540 เมื่อนายศิริวัฒน์ และภรรยา (คุณวิไลลักษณ์) ได้เริ่มทำและขายแซนด์วิช 20 ชิ้นแรกในวันที่ 20 เมษายน 2540 โดยใช้เวลาขายทั้งหมด 6 ชั่วโมง ครึ่ง
นายศิริวัฒน์ วรเวทวุฒิคุณ อายุ 59 ปี เคยเป็นนายหน้าค้าหลักทรัพย์ (กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์เอเชีย จำกัด หรือ บริษัทหลักทรัพย์เอเซียพลัส จำกัด (มหาชน) ในปัจจุบัน) และนักลงทุนที่มีชื่อเสียงในตลาดหุ้น เขาเคยทำกำไรจากตลาดหุ้นมากมาย จนกระทั่งตลาดหุ้นตกต่ำลงพร้อมกับโครงการคอนโดมิเนียมหรู ในปี 2540 พนักงานที่เหลืออยู่กับเขา จำนวน 20 คน ได้แจ้งความประสงค์ที่จะทำงานอยู่กับเขา ทั้งๆที่เขาได้สูญเสียเครดิตทางด้านการเงินพร้อมกับความร่ำรวย เขาและภรรยาจึงได้ตัดสินใจที่จะลดค่าใช้จ่ายทั้งหมด (ยกเว้นเงินเดือนของพนักงาน) เพื่อความอยู่รอด เช่นได้ขอยกเลิกการเช่าออฟฟิศเดือนละ 100,000 บาทเหลือเพียงแค่เช่าทาวน์เฮาส์ เดือนละ 15,000 บาท ภรรยาของเขาเป็นคนเสนอแนะให้ทำและขายแซนด์วิช




ทุกวันนี้ ทาง “ศิริวัฒน์แซนด์วิช”ได้กำลังพัฒนาและพยายามเพิ่มสินค้าและบริการให้มากขึ้น เช่น ซึชิข้าวกล้อง (ข้าวกล้องห่อสาหร่าย), ปิต้าแซนด์วิช, ข้าวตัง, ขนมปังอบกรอบ, หนังสือไม่ยอมแพ้, หนังสือนับหนึ่งใหม่, Coffee Corner, Coffee Catering และ ร้าน เช้า-กลางวัน-เย็น นายศิริวัฒน์ยังคงขายแซนด์วิช เพื่อเลี้ยงพนักงานเก่า(ถึงแม้ว่าจะมีออกไปบางคน) และ คนตกงานบางคน ซึ่งเขาเข้าใจถึงสภาพของคนเหล่านั้นดี สำหรับเขาแล้วเขายังคงดิ้นรนต่อสู้ด้วยความหวัง เนื่องจากประชาชนคนไทยยังคงให้ความช่วยเหลือเกื้อหนุนเขาอยู่ และสัญลักษณ์ "ศิริวัฒน์แซนด์วิช" ที่เป็นรูปเงินบาทลอยตัวกับลูกบอลลูนนั้น เป็นที่รู้จักกันไปทั่วโลกแล้ว โดยผ่านสำนักข่าวโทรทัศน์ต่างประเทศ เช่น CNN, BBC World, CNBC, NHK และอื่นๆ อีก 99 ครั้ง และสื่อมวลชนในประเทศอีกกว่า 140 ครั้ง เขาเหล่านั้นต่างขนานนามให้แก่นายศิริวัฒน์ว่า"THE SANDWICH MAN" และ"MR. SANDWICH OF THAILAND”

http://www.sirivatsandwich.com/history/history_th.asp

0 ความคิดเห็น: