Blog Archive

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

วันนี้ไปเจอบทความที่ทำให้ยอมรับไม่ได้อย่างแรงที่สุด ก็....ดูมันทำ ไม่แน่ใจว่าเขมรหรือ.....ใครกัน
ยัง ไม่ทราบเป็นความคิดของใครและใครอยู่ข้างหลัง มีการเปิดหน้าแรกของเว็บ "ฉันรักเขมร" เมื่อวันพฤหัสบดีนี้ ขณะเดียวกันก็มีการจัดเตรียมเว็บ "ฉันเกลียดประเทศไทย" อีกแห่งหนึ่งด้วย

ASTVผู้ จัดการออนไลน์-- มีการประกาศเปิดเว็บไซต์แห่งใหม่ของชาวกัมพูชาในวันพฤหัสบดี (16 ก.ค.) ศกนี้ นัยว่าเป็นการเปิดขึ้นมาเพื่อประชันกับเว็บ "ฉันรักประเทศไทย" (ilovethailand.org) ที่มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการสัปดาห์ที่แล้ว นอกจากนั้นยังมีการเสนอให้เปิดเว็บไซต์ "ฉันเกลียดประเทศไทย" (ihatethailand.org) ขึ้นมาอีกแห่งหนึ่งด้วย

มีการเปิดโฮมเพจของเว็บไซต์ "ฉันรักเขมร" (ilovekhmer.org) ขึ้นมา คล้ายกับเป็นการเลียนแบบเว็บไซต์ "ฉันรักประเทศไทย" ซึ่งฝ่ายกัมพูชากล่าวว่า มีเนิ้อหาบิดเบือนข้อเท็จจริงทางประวัติศาสตร์ และ เว็บใหม่นี้ยังไม่ทราบว่าจัดทำขึ้นมาโดยผู้ใดหรือมีหน่วยงานใดอยู่เบื้อง หลังหรือไม่

ผู้จัดทำได้เว็บ "ฉักรักเขมร" ได้ทำบันทึกแจ้งให้ทราบว่า ไม่ได้มีจุดมุ่งหม่าย "จุดกระแสชาตินิยมให้ตึงเครียดขึ้นมาหรือสร้างความยุ่งยากใดๆ" แต่มีจัดประสงค์จะเผยแพร่ข้อเท็จที่ได้รับการยอมรับจากนานาชาติ "เพื่อต่อสู้กับการกล่าวหาที่พิสูจน์แล้วว่าเป็นเท็จใน www.ilovethailand.org "

เมื่อคลิกเข้าไปในโฮมเพจของเว็บแห่งใหม่นี้ จะปรากฏให้เห็นการจขัดเตรียม url ของเว็บไซต์อีกแห่งหนึ่ง โดยใช้ชื่อว่า “ฉันเกลียดประเทศไทย” หรือ www.ihatethailand.org นัยว่าเพื่อเอาไว้เป็นทางเลือก แต่ก็ยังไม่มีการเปิดเป็นหน้าแรกขึ้นมาในขณะนี้

"ถ้าหากผลลัพธ์ออกมาในทางเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม หรือ ถูกใช้ไปเป็นข้อกล่าวอ้างเพื่อสร้างความรุนแรงหรือสร้างปัญหาขึ้นมาไม่ว่าจะ กรณีใดๆ เว็บไซต์จะถูกลบออกไปในทันที เราจะลบเว็บไซต์แห่งนี้ออกไปหากได้รับการร้องขอจากทางการกัมพูชา" ผู้จัดทำกล่าว และแจ้งให้ทราบว่า เนื้อหาของเว็บกำลังจะติดตามมาในไม่ช้านี้

สัปดาห์ที่ผ่านมาชาวกัมพูชาจำนวนมากได้ออกตอบโต้เนื้อหาในวิดีโอคลิ ปชิ้นหนึ่งที่แสดงการสูญเสียดินแดนของราชอาณาจักรสยามในอดีต และประเทศไทยในปัจจุบัน โดยอ้างว่าเป็นการบิดเบือนประวัติศาาสตร์

ชาวกัมพูชาจำนวนมากยังกล่าวโจมตีเว็บไซต์ "ฉันรักประเทศไทย" ทั้งๆ ที่เนื้อหาทั้งหมดเป็นภาษาไทย โดยกล่าวหาว่า สร้างขึ้นมาเพื่อบิดเบือนข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกัมพูชา

วิดีโอคลิปชิ้นดังกล่าว เป็นเพียงส่วนประกอบเล็กๆ ของเว็บไซต์ “ฉันรักประเทศไทย” ที่มีเนื้อหาหลากหลาย

คลิป “เสียดินแดน” ถูกยกออกจากเว็บ "ฉันรักประเทศไทย" ในวันจันทร์ (13 ก.ค.) ที่ผ่านมา ซึ่งสื่อในกัมพูชารายงานว่า หลังจากสถานทูตกัมพูชาในกรุงเทพฯ ได้ทำบันทึกถึงกระทรวงการต่างประเทศไทยทักท้วงเรื่องนี้

อย่างไรก็ตามคลิปซึ่งระบุว่า ที่จัดทำขึ้นนายทหารของกองทัพภาคที่ 2 ของไทย ยังคงหาชมได้จาก Youtube.com


ที่มา : http://www.manager.co.th/IndoC...News.aspx?NewsID=9520000080489

2 ความคิดเห็น:

Aviiepthai กล่าวว่า...

คุณคะ manager เขาลบทิ้งไปแล้ว เห็นว่า กลัวกระทบเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

เราเองก็ไปโพสต์เรื่องนี้ไว้ที่ ilovethailand.org เหมือนกัน และแล้วก็โดนลบกระทู้ ด้วยเหตุผลเดียวกัน

เขาห่วงแค่เรื่องความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ แต่เขมรไม่ได้คิดอย่างานั้น เขาไม่ห่วงจิตใจคนไทยเลย

รับไม่ได้เหมือนกัน

Mr.Sun กล่าวว่า...

รับไม่ได้เช่นกันครับ