Blog Archive

ขับเคลื่อนโดย Blogger.
ในวันที่ 22 ก.ค.2552 จะเกิดสุริยุปราคา ขึ้น บ้านผมก็เตรียมใหว้กันเลยงับในขณะมี่อีกซีกของโลกนั้นวันที่ 20 ก.ค สหรัฐกำลังฉลอง 40 ปีที่ นีล อาร์มสตรองได้ขึ้นไปเหยียบดวงบนจันทร์ได้สำเหร็จ ทำให้ผมรู้สึกว่ามันเป็นโลกใบเดียวกันหรือป่าวนะ

สุริยคราส 22 ก.ค.นี้ หมอดูบ้านเราบอกใว้ว่า ดวงอาทิตย์ ดวงจันทร์ ราหู โคจรอยู่ในระนาบเดียวกัน จะเกิดเรื่องร้ายต่อคนที่มีชื่อเสียงและบุคคลสำคัญของประเทศ รวมทั้งประชาชนจะประสบภัยพิบัติทางน้ำ อาจมีตายหมู่ ส่วนการเมืองจะไม่รุนแรง สามารถผ่านพ้นไปได้

ผมก็นับว่าเป็นคำเตือนที่ดีครับไปดูคำกล่าวของอีกฝั่งบ้างครับ

ผมมีคำกล่าวของ นีล อาร์มสตรอง ที่เคยกล่าวประโยคอมตะขณะเหยียบดวงจันทร์เป็นคนแรกของโลกว่า “นี่คือก้าว เล็ก ๆ ของมนุษย์คนหนึ่ง แต่เป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่ของ มนุษยชาติ”
อย่างไรก็ตาม สหรัฐเตรียมส่งนักบินอวกาศกลับไปยังดวงจันทร์อีกครั้ง ภายในปี 2563 เพื่อตั้งฐานปฏิบัติการที่มีมนุษย์ประจำการสำหรับเดินหน้าภารกิจสำรวจดาว อังคาร ภายใต้ชื่อโครงการคอนสเทลเลชัน แต่เริ่มเกิดกระแสไม่แน่ใจเกี่ยวกับโครงการนี้ เมื่อประธานาธิบดีโอบามาสั่งตรวจสอบค่าใช้จ่ายอย่างละเอียด เพราะโครงการนี้ตั้งงบประมาณไว้ที่ 150,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 5.1 ล้านล้านบาท)

แปลกดีนะครับที่เราอยู่โลกใบเดียวกันแต่อะไรหลายๆอย่างช่างต่างกันนัก

0 ความคิดเห็น: