ขับเคลื่อนโดย Blogger.

เมื่อวันที่ 20 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านชุมชนสารภาณนิมิต เขตเทศบาลเมือง จ.นครพนม ว่าจะมีพิธีแต่งงานของบ่าวสาวคู่รักต่างวัย โดยฝ่ายหญิงอายุกว่า 70 ปี ส่วนเจ้าบ่าวมีอายุแค่ 20 กว่าปีเท่านั้น เป็นที่ฮือฮาของชาวบ้าน และแขกเหรื่อที่จะมาร่วมงาน ซึ่งงานมงคลคู่รักต่างวัดจะมีขึ้นที่บ้านเลขที่ 89 ถนนสารภาณนิมิต ภายในชุมชนสารภาณนิมิต

ฝ่ายเจ้าสาวคือ นางทองสุข พุทธวันท์ อายุ 73 ปี ขณะเจ้าบ่าวผู้ตกหลุมรักหญิงต่างวัย คือ นายสมพร จันทรวงศ์ อายุ 26 ปี ทำงานเป็นลูกจ้างโรงงานน้ำดื่มเรนโบว์ อยู่ใกล้บ้านเจ้าสาวไม่ถึง 100 เมตร ในงานเครือญาติมาร่วมยินดีกันพร้อมหน้าพร้อมตาเช่นกัน

หลังประกอบ พิธีพราหมณ์เสร็จแล้ว เจ้าบ่าวและเจ้าสาวผลัดเปลี่ยนกันสวมแหวน นับเงินสินสอดเป็นธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท 20 ฉบับ จำนวน 20,000 บาท และแหวนทองน้ำ หนัก 6 สลึง จากนั้นนายสวย สาผาง พราหมณ์ในพิธี นำไข่ต้ม 1 ฟอง แบ่งครึ่ง ป้อนไข่อ้ายด้วยมือขวาเข้าปากเจ้าบ่าว และป้อนไข่นางด้วยมือซ้ายให้เจ้าสาว ตามความเชื่อว่าให้อยู่กันยืดยาว ก่อนที่ทั้งคู่จะผลัดกันหอมแก้มกันคนละ 3-4 ครั้ง เป็นที่ฮือฮากันของแขกเหรื่อ

นางทองสุข เจ้าสาว กล่าวว่า เคยแต่งงานมีสามีตั้งแต่อายุ 18 ปี มีลูกด้วยกัน 4 คน เสียชีวิต 1 คน ปัจจุบันเหลือลูกสาว 3 คน คือนางแดงต้อย ยอดวิเศษ อายุ 55 ปี นางตุ๊กตา จันโททัย อายุ 51 ปี และ นางฐานเอื่อย ฮามแก้ว อายุ 35 ปี ทุกคนมีครอบครัวกันหมดแล้ว ส่วนอดีตสามีเสียชีวิตแล้วเมื่อ 30 ปีก่อน หลังพบรักครั้งแรกในแคมป์ทหารจีไอ ที่สนามบินนครพนม ขณะนั้นทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟในบาร์นาน 11 ปี

เจ้าสาววัย 73 ปี กล่าวถึงวันพบกับเจ้าบ่าวรุ่นคราวหลานว่า หลังครองโสดมานานกว่า 20 ปี เคยมีพ่อค้า คหบดี นักการเมืองหลายคนมารุมจีบ แต่ไม่เคยสนใจ จนกระทั่งเมื่อเดือนมี.ค.2552 พร้อมด้วยญาติ 5-6 คน ไปกินอาหารที่ร้านลำพูนปลาเผาริมโขง ก็ได้พบรักกับนายสมพร ซึ่งทำงานเป็นเด็กเสิร์มาพูดคุยกยอกล้อเชิงชู้สาว และยังตื้อขอเบอร์โทรศัพท์ จากนั้นจึงติดต่อพูดคุยกันทางโทรศัพท์เรื่อยมา เจ้าบ่าวมีนิสัยร่าเริงพูดคุยเก่ง และปากหวาน จะสอบถามทุกข์สุขห่วงใยว่ากินยา กินข้าว นอนแล้วหรือยังเป็นประจำ เขาเป็นเด็ก แต่ห่วงเราเหมือนเป็นพ่อคนที่ 2

“เมื่อความรักเริ่ม สุกงอม จึงพาญาติไปดูตัวเจ้าบ่าวที่ อ.ท่าอุเทน และขออนุญาตลูกสาว 3 คน ก็ไม่ได้ต่อว่าอะไร ลูกสาวคนโตยังมาช่วยทำพานบายศรีให้แม่ด้วยซ้ำ เรา 2 คนรักและเข้าใจกันไม่มีใครจะขัดขวางได้ อะไรจะเกิดก็ไม่สนใจ เพียงแต่ลูกๆ ขอร้องห้ามจัดงานสมรสอย่างเอิกเกริก เพราะกลัวชาวบ้านจะนินทา และลูกยังห่วงฝ่ายชายมาหลอก” เจ้าสาววัย 73 ปี กล่าว
ส่วน นายสมพร กล่าวสั้นๆ ว่า เคยมีแฟนมาแล้วแต่ถูกหักอก ชอบนิสัยเจ้าสาว คบกันมา 3 เดือน จึงเกิดเป็นความรัก จึงนำนางแตง ผู้เป็นแม่มาสู่ขอตามประเพณี

ผู้ สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในอดีต สมัยที่นางทองสุขเป็นวัยแรกรุ่น มีหน้าตาสวย เคยประกวดนางงามและรางวัลเทพพต่างๆ มาแล้ว โดยเมื่ออายุ 16 ปี เข้าประกวดนางงามต้นเทียนพรรษาได้ที่ 2 พออายุ 17 ปี ได้รางวัลที่ 3 นางงามเทพี และตอนอายุ 19 ปี ได้ที่ 3 จากกาประกวดนางงามตำรวจ ล่าสุดเข้าประกวดคุณแม่สงกรานต์ เมื่อปีพ.ศ.2551 คว้าที่ 1 และยังได้รับโล่แม่ดีเด่น ผู้ทำคุณประโยชน์ให้กับสังคม เนื่องในวันแม่แห่งชาติปีพ.ศ.2550 พร้อมโล่รางวัลของชมรมสื่อมวลชนนครพนม ในด้านสังคมและบริการ เมื่อวันที่ 3 มี.ค.2552
ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก ข่าวสด

0 ความคิดเห็น: