ขับเคลื่อนโดย Blogger.
6 วิธีทำให้หายคิดถึงวันนี้ได้บทความหน้าสนใจเลยเอามาให้ได้อ่านกันครับ เป็นบทความเกี่ยวกับการแก้อาการคิดถึง
1.The Letter…จดหมายรักแทนใจ

แบบว่าอาจจะฟังดู "โบ(ราณ)" ไปสักนิด แต่ขอบอกว่าจดหมายรักเนี่ยล่ะ คลาสสิกที่สุดแล้วไอ้น้องเอ๋ย แถมยังใช้ได้ผลชะงัดมาแล้วทุกยุคทุกสมัย ไม่เชื่อดูอย่างหนังเรื่อง Love Letter สิ หนุ่มๆ อาจจะบอกว่า…หนังอะไร(ฟะ) น้ำเน่าชะมัด แต่จะบอกให้ว่าสาวๆ เขาไม่ได้คิดอย่างนั้นนะ

รายไหนรายนั้นร่ำร้องขอให้หนุ่มๆ ทั้งหลายเขียนจดหมายรักอย่างพระเอกในเรื่องบ้าง เชื่อดิ ยามหยิบจดหมายรักมาอ่านคราใด รับรองเธอเป็นต้องคิดถึงหน้าคุณแน่นอน ว้าว หรือถ้าใครรู้ตัวว่าลีลาการเขียนจดหมายของตัวเองไม่เอาอ่าว จะส่งเป็น forward mail หวานซึ้งไปให้เธอก็ได้ไม่ว่ากัน อะไรที่ทำให้เธอประทับใจ ขอบอกว่านั่นล่ะ…ใช่เลย

2.พี่เบิร์ดบอกไว้…หมั่นคอยดูแลและรักษาดวงใจ

ที่พี่เบิร์ดบอกไว้ในเพลงนั่นล่ะ ของแท้แน่นอน "หมั่นคอยดูแลและรักษาดวงใจ" คอยหาโอกาสแสดงความห่วงใย ใส่ใจ เทคแคร์ หรือแม้แต่ช่วยเหลือเมื่อเธอต้องการ

จะเป็นอะไรเล็กๆ น้อยๆ อย่างถือกระเป๋าให้ ติวหนังสือ หรือคอยถามไถ่ ยิ่งถ้าเป็นอะไรเล็กๆ น้อยๆ ประเภทจำวันเกิดเธอได้ รู้ว่าเธอชอบกินอะไร ชอบฟังเพลงไหน ไม่คิดถึงกันก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้ว แต่ถ้าเธอปฏิเสธล่ะก็ แนะนำว่าอย่าเพิ่งท้อ เพราะ…ตื๊อเท่านั้นที่ครองโลก

3.เพลงเพราะ-หนังซึ้ง คิดถึงทุกราย

ถ้าคุณดันโชคร้าย เกิดมาเป็นคน "พูดไม่ค่อยเก่ง" ลองใช้สื่อแทนใจอย่างซีดีเพราะๆ หรือหนังรักซึ้งๆ แล้วมอบให้เธอเป็นของขวัญก็ได้ แล้วทีนี้นะ ถ้าเธอหยิบซีดีแผ่นนั้นมาฟัง หรือเปิดหนังเรื่องนั้นดูทีไร รับรอง…ไม่คิดถึงก็บ้าแล้ว

4.ถ่ายรูปคู่กัน…1 2 3 แชะ

ถ้ามีโอกาสไปเที่ยวด้วยกัน ลองชวนเธอถ่ายรูปคู่ดู หรือถ้าเดินเที่ยวห้าง จะแวะตู้สติ๊กเกอร์ถ่ายรูปด้วยกันสักหลายๆ act ยิ่งดี แล้วก็ตัดแบ่งกันเป็นที่ระลึก ฉันรูปนึง เธอรูปนึง แล้วยุให้เธอติดสติ๊กเกอร์ไว้บนโทรศัพท์มือถือ กระเป๋าตังค์ หรือของใช้อะไรก็ได้ที่เธอใช้บ่อยๆ (จะลองทำให้เธอดูเป็นตัวอย่างก็ได้นะ เผื่อเธอจะเขินน่ะ) หรือถ้ามือถือของเธอถ่ายรูปได้นะ ลองเก๊กท่าหล่อๆ ให้เธอถ่ายสักหลายๆ แชะ แล้วแกล้งๆ save ไว้หน้าจอมือถือของเธอ คราวนี้ล่ะเป็นได้คิดถึงกันวันละ 24 ชั่วโมงแน่นอน

5.ฝาก (สัตว์) เลี้ยง

ถ้าเธอคนนั้นเป็นคนรักสัตว์ (คล้ายๆ กับรักเด็ก) ลองสืบดูสิว่าสัตว์เลี้ยงแสนรักของเธอคืออะไร จากนั้นก็ใช้จังหวะนี้ ทำตัวเป็นซานต้า ซื้อเจ้าสัตว์ชนิดนั้นมามอบให้เธอ หนุ่มๆ หลายคนใช้วิธีนี้ ซื้อเจ้าตูบสี่ขาน่าเอ็นดู ซื้อหนูแกสบี้ตัวจิ๋ว แล้วก็ฝากเธอเลี้ยง ประมาณว่าเป็นสมบัติร่วมกันของเราสอง เธอเห็นหน้ามันทีไร ขี้คร้านจะเห็นหน้าคุณเมื่อนั้น (ก็ลองเลือกเอาละกันว่าคุณอยากหน้าเหมือนอะไร แต่ถ้าจะใช้วิธีนี้ แนะนำว่าให้ลองคิดทบทวนดีๆ สักนิด เพราะเกิดอยู่มาวันหนึ่ง คุณกะเธอสวม converse ทางใครทางมัน คราวนี้ล่ะได้เกี่ยงกันแน่ว่าใครจะรับผิดชอบเจ้าสัตว์ร่วมโลกตาดำๆ ตัวนี้ แล้วจะหาว่าไม่เตือน)

6.ดอกไม้ให้คุณ

ขึ้นชื่อว่าผู้หญิง รายไหนรายนั้น เสร็จดอกไม้ทุกรายไป ไม่จำเป็นต้องเป็นดอกไม้อิมพอร์ตช่อโต ราคาเป็นพัน อย่างนั้นมันก็เกิน (กระเป๋าตังค์) ไปหน่อย เอาแค่ดอกไม้แถวบ้านนี่ล่ะ พร้อมการ์ดหวานๆ อีกหนึ่งใบ เท่าเนี้ยก็ทำเธอปลื้มตายแล้ว และแน่นอน เหลือบไปเห็นดอกไม้ทีไร มีเหรอจะไม่ชวนให้คิดถึงเจ้าของเมื่อนั้น

0 ความคิดเห็น: